Nhiều người thích đồng hồ chọn đồng hồ thạch anh là lựa chọn đầu tiên của họ. Mặc dù họ đeo đồng hồ, họ không hiểu cấu trúc bên trong của đồng hồ. Vậy cấu tạo của đồng hồ thạch anh như thế nào? Hãy cùng FUTURE HOUSE đi tìm câu trả lời qua các tin sau~!

Xem thêm: Những cấm kỵ phong thủy với đồng hồ treo tường phòng ngủ đẹp

Giới thiệu cấu tạo đồng hồ thạch anh

đồng hồ thạch anh

  1. Cộng hưởng thạch anh

Máy cộng hưởng thạch anh còn được gọi là máy rung thạch anh. Tinh thể thạch anh tự nhiên có thành phần hóa học của SiO2. Nó được chế tạo theo một điều kiện cắt nhất định và được xử lý đặc biệt. Bằng cách áp dụng các hiệu ứng áp điện dương và âm của nó và kết nối với mạch điện tử. Một bộ dao động thạch anh có thể được xây dựng như một tài liệu tham khảo cho thời gian. Đồng hồ thạch anh tương tự sử dụng bộ cộng hưởng thạch anh hình nĩa điều chỉnh với đường cắt X + 5 °, độ rung quanh co và tần số 32.768 Hz.

Kích thước nhỏ, điểm uốn nhiệt độ (tần số thay đổi gần điểm uốn với nhiệt độ nhỏ nhất) được chọn ở nhiệt độ phòng, thích hợp để đeo trên cổ tay. Đồng hồ thạch anh hiếm khi được sử dụng trong loại cắt AT. Điều kiện rung cắt độ dày và bộ cộng hưởng thạch anh gương lồi kép với tần số 4.194304 MHz. Đặc điểm nhiệt độ của nó là tốt, có thể thích ứng với tình huống nhiệt độ thay đổi trong nhà và ngoài trời.

Cộng hưởng thạch anh có yếu tố chất lượng cao. Do đó bộ tạo dao động thạch anh bao gồm nó có độ ổn định cao. Nó có thể cải thiện đáng kể độ chính xác thời gian di chuyển của đồng hồ. Chênh lệch hàng ngày của đồng hồ thạch anh thông thường (xem chênh lệch đồng hồ) nhỏ hơn 0,5 giây / ngày. Độ chính xác này giống như đồng hồ máy thông thường. Để cải thiện hơn nữa tính ổn định của thời gian di chuyển, cũng có thể áp dụng mạch bù nhiệt độ dao động kép hoặc mạch bù nhiệt độ dao động kép. Từ đó giúp giảm độ lệch thời gian di chuyển xuống còn 5 giây/tháng đến 5 giây/năm.

  1. Mạch tích hợp CMOS.

Là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong đồng hồ thạch anh. Đồng hồ thạch anh yêu cầu năng lượng vi mô (1μA), kích thước nhỏ và điện áp thấp (1,5V). Trong đó cần có mạch tích hợp CMOS tầm trung và lớn đặc biệt. Trong đồng hồ con trỏ và thạch anh kỹ thuật số, việc thực hiện CMOS không hoàn toàn giống nhau. Trong đồng hồ thạch anh con trỏ, cần phải đạt được dao động, phân chia tần số, điều khiển cơ điện bước. Nó áp dụng các mạch tích hợp CMOS tầm trung. Ngoài các chức năng nhấn và điều khiển tinh thể lỏng, cũng cần phải nhận ra các chức năng khác nhau. Chẳng hạn như tiếng ồn, đồng hồ bấm giờ,… để áp dụng một loạt các mạch tích hợp CMOS.

Mạch tích hợp trong đồng hồ thạch anh về cơ bản tương tự như trong đồng hồ thạch anh. Nhưng vì đồng hồ thạch anh yêu cầu công suất đầu vào lớn, mức tiêu thụ năng lượng của mạch (từ hàng chục microamp đến vài trăm microamp) lớn hơn nhiều so với đồng hồ thạch anh. Do đó mạch tích hợp điện năng tiêu thụ cũng lớn.

  1. Bước cơ điện.

Trong đồng hồ thạch anh loại con trỏ, thiết bị cơ điện bước hoạt động như một bộ chuyển đổi. Tín hiệu xung thứ hai được hình thành trong quá trình di chuyển của bánh xe máy. Con trỏ được huy động để tạo thời gian. Cơ điện Stepper có mức tiêu thụ điện năng thấp, kích thước nhỏ, hiệu suất chuyển đổi cao và cấu tạo đơn giản. Hiếm khi sử dụng nam châm điện bước một pha đồng hồ điện cơ bước với điện cực hai bước.

Stator loại hố đôi được tích hợp, bố trí đơn giản, tiêu thụ điện năng nhỏ và ứng dụng rộng. Đồng hồ thạch anh nhỏ gọn, tiêu thụ nhiều năng lượng hơn và có mô-men xoắn ớn hơn. Thép nam châm rôto của cơ điện bước sử dụng vật liệu hợp kim có lực cưỡng bức lớn. Mật độ lớn, chẳng hạn như hợp kim samarium-coban…. Stator hiếm khi được làm bằng permalloy. Cuộn dây sử dụng dây tráng men cường độ cao đường kính nhỏ.

  1. Màn hình hiệu suất LCD.

Màn hình LCD là đồng hồ thạch anh kỹ thuật số được sử dụng để thể hiện thời gian. Tinh thể lỏng là tinh thể của một số hợp chất hữu cơ ở trạng thái lỏng. Trong đó có cả chất lỏng và tinh thể. Biểu diễn kỹ thuật số trên màn hình LCD là kết quả của việc áp dụng hiệu ứng méo của tinh thể lỏng và ánh sáng phân cực. Mỗi dấu kỹ thuật số trên màn hình LCD bao gồm các ký tự 7 đoạn. Nó được thể hiện bằng điều khiển mạch.

  1. Xem pin.

Pin đồng hồ cũng được gọi là pin nút. Đó là sức mạnh của đồng hồ thạch anh. Hiệu ứng tương đương với hiệu ứng của đồng hồ máy. Nó có kích thước nhỏ, công suất cao, tuổi thọ dài và đặc tính xả tốt. Tất cả các loại pin nút được cấu tạo từ điện cực dương, điện cực âm, chất điện phân. Ngoài ra còn có dải phân cách và vỏ ngoài.

Trên đây là các bộ phận bên trong chính của đồng hồ thạch anh. Mong rằng, bài viết này đã giúp ích cho bạn đọc hiểu về cấu tạo của đồng hồ thạch anh. Ngoài ra, nếu bạn đọc đang có ý định mua đồng hồ treo tường nghệ thuật, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp với FUTURE HOUSE để được tư vấn và báo giá chi tiết về sản phẩm, bạn nhé~!

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Công ty TNHH sản xuất thương mại Ngôi Nhà Việt

Địa chỉ: Số 146A Gò Dừa, Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0961 401 401 (Mr.Tùng).

Website: https://fuhouse.vn

Email: fhouse.viet@gmail.com.

Instagram: Future House.

Post Comment