Trước tầm nhìn của tôi, có một chiếc đồng hồ cát và tôi lật ngược nó lại. Nó bắt đầu nhỏ giọt liên tục. Cát nằm trên một đường thẳng, chảy, như thể thấy thời gian tiếp tục.

Chiếc đồng hồ cát này theo tôi trong năm hoặc sáu năm, luôn đặt nó xung quanh. Tôi sẽ cố gắng đặt nó trước mặt tôi. Vì vậy khi tôi nhìn thấy nó, tôi sẽ lặp lại một hành động và đảo ngược nó. Đồng hồ cát này có thời gian là nửa giờ. Nhưng tôi không bao giờ sử dụng nó trong một thời gian dài. Tôi chưa bao giờ để nó “chảy hết” đúng nửa giờ đồng hồ.

Bởi vì, tôi chỉ muốn nhìn thấy sự nhanh chóng của nó, nhìn thấy dòng chảy của nó. Nó giống như nhìn thấy dòng chảy của thời gian. Nhìn nó, tôi như bắt gặp “thời gian”.

đồng hồ cát

Gần đây, tôi thường đảo ngược đồng hồ cát.

Bất cứ khi nào nó rơi xuống đáy, tôi có thể nhìn thấy nó một lần nữa.

Nhưng tôi không có thời gian, tôi sử dụng đồng hồ bấm giờ của điện thoại di động. Tôi đặt nó trong 40 phút. Khi tôi làm gì đó, tôi sẽ được nhắc nhở, sau đó đứng dậy thư giãn.

Lần đầu tiên tôi biết từ đồng hồ cát là nhiều năm trước. Lúc đó, tôi đọc một cuốn sách tên là “Đồng hồ cát”. Nội dung của cuốn sách này đã bị lãng quên theo thời gian, tôi chỉ nhớ đến ba từ “đồng hồ cát”.

Hãy nhớ đến “đồng hồ cát”~!

Tôi nhìn thấy chiếc đồng hồ cát và thấy “cát” đang chảy. Dường như cuộc sống đang trôi đi. Vì vậy, tôi đã chọn mua một chiếc đồng hồ cát màu xanh. Khi nói đến thời gian, thời điểm năm 2019 đã vô tình đến tháng tám. Vào năm 2019, về cơ bản tôi đã đo nó theo từng tháng. Tôi cảm nhận, ngày tháng đang dần dần “chết đi” trôi theo dòng chảy “thời gian”. Nhưng thời gian không quan tâm bạn, không quan tâm tôi, không quan tâm đến nhân loại. Nó đã trôi đi một cách vô thức và lặng lẽ, trôi qua hàng chục tỷ năm vũ trụ đại nổ mạnh, chảy qua hơn bốn mươi trăm triệu năm trái đất trưởng thành.

Tôi đã từng nghĩ rằng “vòng tuổi” của cây có thể ghi lại thời gian. Sau đó, người ta phát hiện ra rằng những cây mọc ở vùng nóng và lạnh xen kẽ mới có “vòng tuổi”. Lúc này, tôi mới biết được “vòng tuổi” chưa phải là khái niệm thời gian chính xác.

Thời gian là cái gì? Có người nói thời gian như nước, trôi đi mà không quay trở lại.

Tôi cũng rất tò mò thời gian là gì?

Một thứ như vậy không thể chạm, một sự tồn tại gần như kỳ diệu.

Nguyên nhân chính là vì nhìn không tới, nên đồng hồ cát phảng phất có thể ở một mức độ nào đó làm người nhìn đến thời gian. Tất nhiên, nó không thể thay thế thời gian.

Thời gian a thời gian~! Không có số lượng vật lý, không có khái niệm cụ thể. Nhưng thời nay, vẫn có rất nhiều cách “tính”; đong đếm và “cảm nhận” thời gian. Chẳng hạn như đồng hồ cát, chẳng hạn như đồng hồ treo tường~!

Post Comment