Đây là phần cuối cùng trong Series “Hôm nay, tôi muốn nói chuyện với bạn về khái niệm “thời gian”~!”. Trong phần cuối này, chúng ta kết thúc bởi hai chuyên mục đồng hồ điện tử và nguyên tử. Mong rằng, bài viết này đã giúp ích cho bạn đọc muốn hiểu rõ hơn về “khái niệm thời gian”. Đừng quên gọi cho FuHouse nếu có ý định mua đồng hồ treo tường. Chúng tôi cam kết sản phẩm chất lượng cao, ứng dụng bộ máy đồng hồ cao cấp nhất, nhập khẩu từ NHẬT BẢN. Vậy nên, quý khách hàng có thể an tâm 100% nhé~!

Xem thêm:

Hôm nay, tôi muốn nói chuyện với bạn về khái niệm “thời gian”~! (Phần 1)

Hôm nay, tôi muốn nói chuyện với bạn về khái niệm “thời gian”~! (Phần 2)

Hôm nay, tôi muốn nói chuyện với bạn về khái niệm “thời gian”~! (Phần 3)

ĐỒNG HỒ ĐIỆN TỬ

Hiệu ứng áp điện tạo ra một sơ đồ nguyên lý. Sau khi gây ra biến dạng mạng tinh thể, sự phân bố điện tích dương và âm sẽ xuất hiện bên trong mạng tinh thể. Sau khi tích lũy, nó sẽ tạo ra một điện tích ở bề mặt bên ngoài. Do đó tạo ra sự khác biệt tiềm năng, dĩ nhiên, quá trình này cũng có thể đảo ngược.

đồng hồ điện tử

Sau khi điện áp định mức được đặt vào tinh thể thạch anh. Tần số cố định có thể được phát ra thông qua hiệu ứng áp điện. Tín hiệu có chu kỳ giây được tạo bởi mạch phân chia tần số. Sau khi đặt thời gian hiện tại, con trỏ hoặc tổ hợp kỹ thuật số được sử dụng theo giờ, phút và giây. Các ống và tinh thể lỏng được hiển thị trên màn hình.

Dao động tinh thể thạch anh thụ động thông thường tạo ra biến dạng định kỳ bằng cách áp dụng dòng điện xoay chiều. Nếu tần số biến dạng gần với tần số cộng hưởng của tinh thể, tín hiệu đầu ra được tối đa hóa. Trong quy trình sản xuất dao động thạch anh, các sản phẩm thường được sản xuất theo mô hình đã được chuẩn bị trước. Nhưng quá trình sản xuất chắc chắn sẽ gây ra lỗi. Một bước điều chỉnh sẽ được thêm vào dây chuyền sản xuất. Ngoài vấn đề lão hóa của thạch anh, sự thay đổi của các điều kiện khách quan. Chẳng hạn như dao động nhiệt độ sẽ ảnh hưởng đến tần số của bộ dao động thạch anh. Nhưng tất cả chỉ tính bằng một phần triệu và một vài điểm sau dấu thập phân.

Cùng một đối tượng có thể có nhiều chế độ rung

Từ độ chính xác của đồng hồ kỹ thuật số. Tần số tinh thể càng cao, độ chính xác về thời gian của đồng hồ càng cao. Nhưng thiết kế mạch tương ứng trở nên phức tạp hơn. Trong các bộ dao động thạch anh mà chúng ta thường tiếp xúc. Các nhà sản xuất thường đặt tần số của chúng là 32768 Hz trong quá trình sản xuất. Nếu như nhạy cảm với các con số, bạn sẽ ngay lập tức phát hiện ra con số thực sự là từ 2 đến 15. Cái gọi giao thoa là liên tục chia tần số cho hai. Tần số 32768 Hz có nghĩa là sau 15 lần phân chia. Chúng ta có thể nhận được tín hiệu trong khoảng thời gian 1 giây.

Mặc dù các bộ dao động thạch anh hiện đang được sử dụng rộng rãi. Nhưng độ chính xác vẫn chưa đạt đến mức hoàn hảo. Trong một số ứng dụng tinh vi, chúng ta cần các công cụ thời gian mạnh mẽ và mạnh mẽ hơn.

ĐỒNG HỒ NGUYÊN TỬ.

Bạn muốn hỏi đồng hồ nào là chính xác nhất? Đó phải là một số đồng hồ xác định 1s. Kể từ năm 1967, lần thứ hai trong Hệ thống đơn vị quốc tế (SI). Đồng hồ nguyên tử được định nghĩa là sự chuyển tiếp giữa hai mức năng lượng. Chu kỳ nguyên tử tỏa ra 9192631770 lần so với chu kỳ của sóng điện từ. Vào năm 1997, Ủy ban Trọng lượng và Đo lường Quốc tế (CIPM) đã bổ sung một phẩm chất trước đó. Với sửa đổi này, định nghĩa của giây trở nên khắt khe hơn.

Đồng hồ nguyên tử đài phun nước NIST-F1 is là tiêu chuẩn về thời gian và tần số của Hoa Kỳ với độ không chắc chắn khoảng 10 -16 công suất. Đó là lỗi một giây trong khoảng 100 triệu năm. Một chiếc đồng hồ có độ chính xác cao như vậy thậm chí cho phép chúng ta nghiên cứu hiệu ứng thời gian trong thuyết tương đối.

đồng hồ nguyên tử

Trong đồng hồ nguyên tử trong các vệ tinh GPS.

Các ảnh hưởng của thuyết tương đối phải được xem xét khi giao tiếp với mặt đất. Tuy nhiên, mọi người vẫn đang nỗ lực để tạo ra một chiếc đồng hồ có độ chính xác cao hơn. Chẳng hạn như đồng hồ ánh sáng. Nó thậm chí chính xác hơn 10 lần so với đồng hồ nguyên tử đài phun nước NIST-F1.

Mặc dù không thể nhìn thấy hình của đồng hồ nguyên tử. Nhưng ảnh hưởng của nó ở khắp mọi nơi. Điện thoại di động chúng ta sử dụng hàng ngày, đồng hồ trong máy tính. Nó có thể được đồng bộ hóa với thời gian tiêu chuẩn được cung cấp bởi đồng hồ nguyên tử. Trong các kỳ thi tuyển sinh đại học ở một số tỉnh thành, đồng hồ được sử dụng không còn là đồng hồ thạch anh. Mà là đồng hồ vô tuyến hiệu chỉnh đồng hồ nguyên tử cho thời gian chính xác nhất. Tất nhiên, đồng hồ vô tuyến không cần phải thu tín hiệu mọi lúc. Nội bộ thực sự dựa trên bộ dao động thạch anh, nhưng thông qua hiệu chỉnh hàng ngày.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Công ty TNHH sản xuất thương mại Ngôi Nhà Việt

Địa chỉ: Số 146A Gò Dừa, Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0961 401 401 (Mr.Tùng).

Website: https://fuhouse.vn

Email: fhouse.viet@gmail.com.

Instagram: Future House.

Post Comment