Tiếp nối “Hôm nay, tôi muốn nói chuyện với bạn về khái niệm “thời gian”~! (Phần 2)”, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về đồng hồ cơ và những vấn đề liên quan qua các thông tin sau. Mong rằng, bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn đọc muốn tìm hiểu~!

Xem thêm:

Hôm nay, tôi muốn nói chuyện với bạn về khái niệm “thời gian”~! (Phần 1)

Hôm nay, tôi muốn nói chuyện với bạn về khái niệm “thời gian”~! (Phần 2)

Hôm nay, tôi muốn nói chuyện với bạn về khái niệm “thời gian”~! (Phần 4)

ĐỒNG HỒ CƠ.

Người đầu tiên chế tạo một chiếc đồng hồ có tính đồng vị của một con lắc là Huygens.

Để biến một con lắc xoay theo chiều ngang thành kim giây có thể xoay. Kim giờ và phút để đếm trong đồng hồ quả lắc, Huygens đã khéo léo thiết kế đường thoát. Vòng quay gián đoạn đạt được bằng thiết bị cơ học ở cả hai đầu của con lắc đơn kẹp bánh xe trung gian. Tất nhiên, sử dụng kiến ​​thức về tính toán và cơ học cổ điển. Công thức định kỳ của con lắc thực sự chỉ là một công thức gần đúng. Nếu bạn muốn có được chu kỳ con lắc có độ chính xác cao. Chúng ta phải tính toán ảnh hưởng của biên độ rung lên chu kỳ.

đồng hồ cơ

Sử dụng công thức chu kỳ con lắc đơn thu được khi mở rộng chuỗi. Chúng ta có thể thấy rằng công thức chúng ta đã sử dụng trước đây đã bỏ qua ảnh hưởng của biên độ con lắc.

Do đó, làm thế nào để thiết kế quỹ đạo của chuyển động con lắc đơn? Làm thế nào cho chu kỳ chuyển động? Biên độ rung trở thành một vấn đề không thể tránh được trước khi con người tạo ra bề mặt đồng hồ. Vấn đề này lần đầu tiên được đề xuất bởi Huygens. Ông đã biến vấn đề thành vấn đề tautochrone. Đó là tìm ra một đường thả đẳng hướng. Đặt một điểm khối lượng tại bất kỳ điểm nào trên đường cong để làm cho nó rơi tự do.

Thời gian cần thiết để đạt đến điểm thấp nhất là bằng nhau.

Các vật chuyển động trên con lắc, bất kể chúng nằm ở đâu, được giải phóng khỏi phần còn lại và thời gian xuống đáy là nhất quán. Câu trả lời cho câu hỏi này là cycloid. Cũng giống như giải pháp cho vấn đề tuyến dưới nhanh nhất. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ treo tường này làm bằng trọng lực. Từ đó, làm cho con lắc tạo thành một chuyển động định kỳ không phù hợp để điều hướng. Bởi vì nó rất gập ghềnh trên biển, chuyển động của con lắc trở nên rất phức tạp. Trong quá trình phát triển tiếp theo, lò xo và bánh xe cân bằng được sử dụng thay cho con lắc đơn. Đồng thời, đồng hồ cơ đóng vai trò điều hướng.

Sử dụng nước để cung cấp năng lượng cho đồng hồ.

Tuy nhiên, có rất nhiều cách để cung cấp năng lượng cho con lắc. Người nước ngoài đã thiết kế sử dụng sức mạnh của nước để điều khiển chuyển động của đồng hồ quả lắc.

ĐỒNG HỒ ĐIỆN TỬ.

Tôi phải thừa nhận rằng trước thời đại điện tử, đồng hồ cơ thực sự là công cụ đo thời gian tinh vi nhất mà con người tạo ra vào thời điểm đó. Tuy nhiên, sau khi phát minh ra bộ dao động tinh thể. Thời đại cơ học của đồng hồ lặng lẽ kết thúc. Và thời đại đồng hồ điện tử chính thức bước lên sân khấu.

Tham khảo một số sản phẩm đồng hồ treo tường ĐẸP:

bán đồng hồ gỗ treo tường

các mẫu đồng hồ gỗ treo tường đẹp

bán đồng hồ gỗ treo tường

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Công ty TNHH sản xuất thương mại Ngôi Nhà Việt

Địa chỉ: Số 146A Gò Dừa, Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0961 401 401 (Mr.Tùng).

Website: https://fuhouse.vn

Email: fhouse.viet@gmail.com.

Instagram: Future House.

Post Comment