Giống như đồng hồ mặt trời, Nhật Quỹ cũng là một công cụ đo thời gian cổ đại. Ngay từ thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên, Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng nó. Tiêu chuẩn là xác định độ dài của bóng ban ngày vào buổi trưa để xác định mùa. Trong một thời kỳ dài của lịch sử, độ chính xác của Nhật Quỹ Trung Quốc đứng đầu thế giới. Thông qua nghiên cứu và tính toán sâu hơn, các học giả cổ đại cũng nắm vững hai mươi bốn thuật ngữ mặt trời. Theo cách này, Nhật Quỹ không chỉ được sử dụng để xác định thời gian lễ hội. Mà còn thông qua Nhật Quỹ để biết được các ngày mùa để trồng trọt, gặt hái và bội thu.

Xem thêm: Đồng hồ cát: Xem thời gian, thời gian lại lặng lẽ trôi đi~!

Người xưa nghĩ thế nào về việc sử dụng bóng của mặt trời để xác định bốn mùa?

đồng hồ mặt trời

Đó là bởi vì, từ lâu, người ta đã phát hiện ra rằng những ngôi nhà, cây cối và những thứ khác sẽ tạo bóng dưới tia nắng mặt trời. Sau đó, cột đá được dựng lên trên mặt phẳng để quan sát sự thay đổi của bóng. Cột trụ thẳng đứng hoặc đá này được gọi là bảng Bàn. Khi đo chiều dài và hướng của bóng bằng thước kẻ, bạn có thể biết giờ. Sau đó, người ta phát hiện ra rằng buổi trưa, cái bóng của của cột đá luôn hướng về phía bắc. Đồng thời, thước kẻ được làm bằng đá phiến được đặt trên mặt đất, vuông góc với mặt bàn thẳng đứng.  Đầu của thước kẻ được gắn vào đế và đầu kia của thước hướng về phía bắc.

Chiếc thước kẻ làm bằng đá phiến này được gọi là “Khuê”. Vào buổi trưa, bóng được chiếu trên bảng, người xưa có thể đọc trực tiếp giá trị độ dài của bóng. Chiều cao của tiêu chuẩn được mọi người sử dụng là tám feet. Người cổ đại mô tả chiều cao của một người là “cao tám feet”, đó là kích thước. Ở Bắc Kinh Thiên An Môn kim thủy kiều hai sườn có một cái tiêu chí vật “Hoa biểu”, nó nguyên hình cũng là dùng làm “Nhật Qũy”.

Thông qua “Nhật Qũy” có thể xác định một năm có bao nhiêu ngày?

đồng hồ mặt trời

Sau khi quan sát lâu dài, người xưa không chỉ biết rằng bóng ban ngày là ngắn nhất vào buổi trưa, mà còn là buổi trưa của ngày hạ chí trong năm. Mặt trời chiếu sáng, xuất hiện ngắn nhất: Đông chí, mặt trời là xiên, bề mặt là dài nhất. Người xưa đã sử dụng độ dài của buổi trưa để xác định các thuật ngữ mặt trời, độ dài của năm. Ví dụ: Giá trị dài nhất của hình ảnh được đo hai lần liên tiếp. Số ngày giữa hai giá trị dài nhất là độ dài của một năm. Đây là lý do tại sao người cổ đại từ lâu đã biết rằng một năm có cả thẩy 365 ngày.

Đồng hồ treo tường nghệ thuật lấy cảm hứng từ chủ đề “Nhật Qũy”:

Chuyên viên thiết kế của FuHouse lấy cảm hứng từ chủ đề “Nhật Qũy” cho ra các mẫu sản phẩm đồng hồ treo tường nghệ thuật. Hãy cùng chúng tôi “ngắm” qua các hình ảnh dưới đây ~!

các mẫu đồng hồ gỗ treo tường đẹp

các mẫu đồng hồ treo tường bằng gỗ

Nếu như bạn đọc có “hứng thú”, gọi ngay cho FuHouse để được tư vấn.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Công ty TNHH sản xuất thương mại Ngôi Nhà Việt

Địa chỉ: Số 146A Gò Dừa, Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0961 401 401 (Mr.Tùng).

Website: https://fuhouse.vn

Email: fhouse.viet@gmail.com.

Instagram: Future House.

Post Comment