Đồng hồ mặt trời là một thiết bị sử dụng bóng của mặt trời để đo thời gian. Đây là một loại dụng cụ đo thời gian được sử dụng trong thời cổ đại ở Trung Quốc. Đồng hồ mặt trời sớm nhất trên thế giới được sinh ra ở vương quốc Babylon vĩ đại khoảng 5.000 năm trước. Tác phẩm “đồng hồ mặt trời” đầu tiên ở Trung Quốc là “Tùy thư – Thiên văn chí”.

Xem thêm:

Đồng hồ mặt trời có lịch sử lâu đời hơn đồng hồ nước hay ngược lại?

Đồng hồ mặt trời có ý nghĩa như thế nào?

Đồng hồ mặt trời là gì?

Đồng hồ mặt trời thường bao gồm một con trỏ bằng đồng và một đĩa đá. Con trỏ đồng được gọi là “kim”, đi dọc theo tâm của đĩa và hoạt động như một cực trung tính. Do đó, kim còn được gọi là “bàn”. Đĩa đá được gọi là “面” và được đặt trên bục đá. Nó cao ở phía nam và thấp ở phía bắc. Do đó bề mặt của con bọ cạp song song với mặt phẳng thiên thể.

đồng hồ mặt trời

Đầu trên của kim chỉ về cực thiên thể phía bắc. Ở mặt trước và mặt sau của khuôn mặt, 12 ô lớn được vẽ, mỗi ô đại diện cho 2 giờ. Khi mặt trời chiếu vào đồng hồ mặt trời, bóng của kim sẽ được chiếu vào mặt, mặt trời di chuyển từ đông sang tây. Bóng của kim ném vào mặt từ từ di chuyển từ tây sang đông. Quy mô của mặt không đồng đều, bóng di chuyển của kim dường như là con trỏ của đồng hồ hiện đại, mặt đồng hồ là bề mặt để hiển thị thời gian. Cái bóng của mặt trời buổi sáng được ném gần đầu phía tây của đĩa.

Sau đó, khi bóng tối trở nên ngắn hơn, nó di chuyển về phía bắc (thấp hơn). Khi mặt trời đạt đến vị trí cao nhất ở phía nam (giữa trên), bóng nằm ở phía bắc (phía dưới). Biểu thị thời điểm buổi trưa địa phương. Vào buổi chiều, mặt trời di chuyển về phía tây, bóng của mặt trời nghiêng về phía đông, theo thứ tự chỉ hướng Mùi, Thân, Dậu và các canh giờ

Phát minh đồng hồ mặt trời?

đồng hồ mặt trời

Vì mặt trời luôn luôn chạy ở phía bắc của đường xích đạo thiên thể từ xích đạo vernal đến xích đạo mùa thu. Nên bóng của kim bọ cạp được đúc ở trên bề mặt xương sống, từ xích đạo mùa thu đến xích đạo của mặt trời. Do đó, mặt trời chạy ở phía nam cái bóng được đúc bên dưới khuôn mặt. Vậy nên, khi nhìn đồng hồ mặt trời, chúng ta phải hiểu được vị trí chiếu Gnomon hai giai đoạn khác nhau. Phương pháp đo thời gian này với sự chiếu của ánh sáng mặt trời là một phát minh chính của con người trong lĩnh vực thời gian thiên văn. Phát minh này đã được con người sử dụng trong hàng ngàn năm cổ đại.

Đồng hồ treo tường mặt trời?

Lấy cảm hứng từ hình ảnh “mặt trời”; đồng hồ treo tường FuHouse tinh tế, tuyệt đẹp từng khoảnh khắc. Nếu quý khách hàng có nhu cầu, đừng ngại liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và báo giá.

các mẫu đồng hồ gỗ treo tường đẹp

Chúc bạn đọc một ngày vui vẻ với những điều may mắn!

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Công ty TNHH sản xuất thương mại Ngôi Nhà Việt

Địa chỉ: Số 146A Gò Dừa, Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0961 401 401 (Mr.Tùng).

Website: https://fuhouse.vn

Email: fhouse.viet@gmail.com.

Instagram: Future House.

Post Comment