Đèn trần trang trí phòng khách không chỉ mang lại ánh sáng cho toàn bộ không gian mà còn tạo điểm nhấn giúp căn phòng trở nên ấn tượng, sang trọng, cao cấp hơn. Để mẫu đèn này phát huy tối đa công dụng, bạn cần nắm được một số tuyệt chiêu lựa chọn được các chuyên gia bật mí ngay dưới đây.

Chọn đèn trần trang trí theo từng không gian phòng khách

Hiện nay, không gian phòng khách được trang trí, sắp xếp theo nhiều phong cách khác nhau như cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, không gian mở… Tùy vào từng xu hướng nội thất khác nhau để chọn được mẫu đèn trần trang trí phòng khách ưng ý nhất.

Đèn ốp trần dành cho phòng khách cổ điển

Đèn ốp trần trang trí phòng khách mang đến nhiều ưu điểm như phù hợp với nhiều diện tích, toát lên vẻ đẹp sang trọng cuốn hút và mang hơi hướng truyền thống, hoài cổ tuyệt đẹp.

Đèn trần trang trí phòng khách
Đèn ốp trần với kiểu dáng đẹp mắt tạo điểm nhấn cho không gian cổ điển

Do đó, bạn có thể lựa chọn mẫu đèn này cho không gian phòng khách cổ điển nhà mình. Nếu như đồ nội thất đã có quá nhiều thiết kế uốn lượn, chi tiết văn hoa trang trí tráng lệ thì bạn nên ưu tiên mẫu đèn trần tối giản một chút nhưng vẫn tạo nên nét đẹp hài hòa, cân đối cho tổng thể căn phòng.

Đèn thả trần dành cho không gian phòng khách tân cổ điển

Ngoài ốp trang trí phòng khách phù hợp với xu hướng nội thất của tổng thể căn phòng thì đèn thả trần cũng là một trong những “vị cứu tinh” giúp tổng thể ngôi nhà trở nên ấn tượng, sang trọng, đẳng cấp hơn rất nhiều.

Đèn trần trang trí phòng khách
Đèn thả trần xứng đáng ngự trị trong phòng khách tân cổ điển

Nội thất phòng khách tân cổ điển là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp hiện đại và hơi thở truyền thống mang đến một không gian ấm áp, thoải mái mỗi khi trở về. Do đó, bạn nên chọn đèn thả trần có kích thước vừa phải, kiểu dáng bắt mắt, tiết chế tối đa những chi tiết uốn lượn rườm rà để toát lên vẻ đẹp hài hòa nhất có thể.

Đèn trần trang trí kiểu dáng độc đáo cho phòng khách hiện đại

Không gian phòng khách hiện đại hướng đến những thiết kế đơn giản, gọn gàng giúp tạo chiều sâu cho ngôi nhà cũng như mang sự thoải mái, vui tươi cho gia chủ mỗi khi trở về. Nếu như đèn trang trí ốp trần phòng khách tạo điểm nhấn cho không gian cổ điển thì đèn trần mang kiểu dáng độc đáo chính là lựa chọn số 1 của không gian hiện đại mà bạn không nên bỏ qua.

Đèn trần trang trí phòng khách
Đèn trần tuyệt đẹp, kiểu dáng độc lạ cho phòng khách hiện đại

Những mẫu đèn trần độc đáo, mới lạ nhưng vẫn toát lên được nét sang trọng, quyền quý không chỉ là điểm nhấn của toàn thể không gian mà còn phát ra ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng thông thoáng, đảm bảo yếu tố phong thủy, thu hút được nhiều tài lộc, vận may cho gia chủ.

Chọn đèn trần trang trí phòng khách dựa vào các tiêu chí liên quan khác

Bên cạnh việc quan tâm đến xu hướng nội thất thì khi lựa chọn đèn trần trang trí phòng khách, bạn cần bỏ túi một số tiêu chí như sau:

Chọn kiểu dáng đèn trần

Nếu bạn muốn sở hữu một bố cục phòng khách cân đối, hài hòa, tạo nên cảm giác thoải mái dễ chịu mỗi khi trở về thì điều đầu tiên cần lưu ý đó chính là lựa chọn kiểu dáng, kích cỡ đèn trần phù hợp với diện tích căn phòng.

Nếu như bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn kích thước đèn trần trang trí phòng khách như thế nào  thì có thể tham khảo ý kiến từ kiến trúc sư, kỹ sư, chuyên gia nội thất hoặc nhân viên bán hàng để nhanh chóng sở hữu sản phẩm phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng của mình.

Phòng khách của bạn có diện tích lớn, rộng rãi hãy lựa chọn đèn chùm theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển để tạo điểm nhấn ấn tượng cho khách đến chơi nhà. Còn phòng khách chung cư kiệm diện tích, ưu tiên đèn ốp trần đơn giản hoặc những mẫu đèn tinh tế với hình cá chép, quả thông, trái tim để toát lên nét nổi bật như mong đợi.

Chọn đèn trần theo mục đích sử dụng

Một trong những mẹo chọn đèn trần trang trí phòng khách mà bạn không nên bỏ qua đó chính là dựa vào mục đích sử dụng để sở hữu sản phẩm đẹp nhất, ấn tượng nhất.

Phòng khách không chỉ là bộ mặt của ngôi nhà, nơi tiếp đón những vị khách quý, nơi tụ họp gia đình và tạo không gian ấm cúng, thoải mái mỗi khi bạn trở về sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Nếu chọn đèn mang thiên hướng trang trí có thể ưu tiên kiểu dáng đẹp mắt
Nếu chọn đèn mang thiên hướng trang trí có thể ưu tiên kiểu dáng đẹp mắt

Vậy nên, việc lựa chọn được một mẫu đèn trần tuyệt đẹp, vừa vặn, phù hợp với tổng thể không gian là rất cần thiết. Nhìn chung, tùy vào mục đích sử dụng để bạn chọn cho mình được một sản phẩm ưng ý nhất.

Nếu không gian phòng khách không có quá nhiều ánh sáng tự nhiên hắt vào từ ô cửa sổ, giếng trời hoặc hệ thống chiếu sáng bị hạn chế thì hãy chọn đèn chùm có ánh sáng tốt, lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong phòng.

Còn phòng khách theo xu hướng không gian mở, hiện đại và tinh tế, có sự kết hợp với ánh sáng tự nhiên thì hãy chọn thiên về kiểu dáng độc đáo, mới lạ, ấn tượng cùng ánh sáng phát ra trầm ấm, nhẹ nhàng nhất.

Chọn đèn trần dựa vào màu sắc của phòng khách

Phòng khách nghiêng về vẻ đẹp thanh lịch, màu sắc nhã nhặn, nhẹ nhàng thì bạn có thể tạo điểm nhấn phá cách, tương phản với mẫu đèn trần có màu sắc đậm, sang trọng.

Nếu không gian phòng khách đã quá nổi bật từ thiết kế, nội thất, màu sắc ấn tượng thì hãy ưu tiên những mẫu đèn trần nhẹ nhàng, màu sắc đơn giản như trắng, kem, màu gỗ nhằm mang đến một tổng thể hài hòa, cân đối, tránh sự rườm rà, rối mắt.

Chọn đèn trần trang trí phòng khách dựa vào chất liệu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu đèn trần được làm từ nhiều chất liệu khác nhau để khách hàng lựa chọn. Cụ thể:

Đèn trần bằng pha lê toát lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp
Đèn trần bằng pha lê toát lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp
  • Pha lê: Những mẫu đèn chùm bằng pha lê tạo dấu ấn bởi vẻ đẹp lộng lẫy, xa hoa và quyền quý. Nét đẹp vừa nhẹ nhàng uyển chuyển vừa toát lên sự nổi bật ấn tượng giúp cho phòng khách thêm phần cuốn hút. Mẫu đèn này phù hợp với cả không gian phòng khách hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển.
  • Gỗ: Đèn trần phòng khách được làm từ chất liệu gỗ không chỉ toát lên vẻ đẹp ấm áp, ánh sáng dịu nhẹ mà còn tạo điểm nhấn giúp không gian trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn. Nét cổ điển từ chất liệu gỗ cao cấp kết hợp với kiểu dáng độc đáo đã tạo nên một sản phẩm khiến nhiều khách hàng mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mẫu đèn này được sử dụng cho cả phòng khách chung cư, biệt thự, nhà phố…
  • Kim loại: Đèn thả trần được làm từ kim loại phổ biến nhất trong vài năm trở lại đây. Với thiết kế uyển chuyển, kiểu dáng nhẹ nhàng nhưng vẫn toát lên sự rắn rỏi, chắc chắn từ chất liệu kim loại giúp cho phòng khách trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, trước khi sử dụng mẫu đèn này, gia chủ nên cân nhắc yếu tố phong thủy, bản mệnh có phù hợp hay không để tránh những vận hạn, xui rủi tiềm ẩn.

Chọn đèn trần dựa vào phong thủy bản mệnh

Một trong những cách chọn đèn trang trí phòng khách được nhiều gia chủ lựa chọn đó chính là quan tâm đến yếu tố phong thủy bản mệnh. Điều này không chỉ giúp không gian trở nên sang trọng mà còn mang lại vận may, giúp công việc thăng tiến, cải thiện sức khỏe, giúp tâm lý thoải mái, vững vàng hơn.

  • Mệnh Hỏa: Người mệnh Hỏa phù hợp với ánh sáng màu xanh lá cây, vàng, cam, tím và nên ưu ái lựa chọn kiểu sáng đèn có nhiều góc nhọn, hình chóp hoặc hình ống.
  • Mệnh Thủy: Gia chủ mệnh Thủy nên chọn đèn trần có ánh sáng màu trắng, xanh nước biển và phù hợp với kiểu dáng đèn uốn lượn, mềm mại theo hình tròn, hình oval.
  • Mệnh Thổ: Người mệnh Thổ nên chọn đèn có ánh sáng màu tím, đỏ, cam, hồng và phù hợp với kiểu dáng đèn hình vuông, hình tròn.
  • Mệnh Kim: Người mệnh Kim đặc biệt thích hợp với đèn trần hình vuông có ánh sáng vàng, vàng trắng hoặc vàng ánh kim. Mẫu đèn này không chỉ tăng thêm sức mạnh mà còn giúp gia chủ thu hút vận may, tài lộc tốt nhất.
  • Mệnh Mộc: Người mệnh Mộc nên chọn ánh sáng đèn có màu xanh lá cây, xanh da trời, xanh nước biển. Kiểu dáng đèn dành cho gia chủ thuộc hành Mộc thường chú trọng các chi tiết uốn lượn, mềm mại và tránh đèn hình vuông, sắc cạnh, hình dáng con vật kỳ quái.

Trên đây là cách lựa chọn đèn trần trang trí phòng khách tuyệt đẹp để khách hàng tham khảo. Nếu bạn còn phân vân hoặc muốn tìm hiểu thêm nhiều mẫu đèn ấn tượng, hãy liên hệ đến noithatthuduc.vn, nhân viên của chúng tôi sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ tận tình 24/7.

Post Comment