Ô trang trí âm tường phòng khách được hiểu là phần thiết kế lùi sâu vào hốc tường với mục đích tiết kiệm tối đa không gian cho những ngôi nhà kiệm diện tích. Bạn chỉ cần nắm được một số mẹo décor dưới đây để biến hóa ô âm tường trở thành điểm nhấn cuốn hút, tạo nên gout thẩm mỹ tuyệt đẹp, ấn tượng nhất.

Ô trang trí phòng khách mang đến những lợi ích gì?

Ngoài thiết kế tủ âm tường trang trí phòng khách thì ô âm tường cũng là một trong những lựa chọn hoàn hảo dành cho không gian nhỏ, không có quá nhiều diện tích để décor.

Ô trang trí âm tường phòng khách
Ô âm tường hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng decor độc đáo

Thiết kế ô âm tường ngày càng phổ biến và được lòng nhiều gia chủ bởi những lợi ích tuyệt vời như sau:

  • Tiết kiệm tối đa chi phí, diện tích căn phòng: Ý tưởng sử dụng ô trang trí âm tường phòng khách giúp bạn tối ưu chi phí decor bởi chỉ cần một bức tranh đơn giản tại vị trí này đã có thể tạo ấn tượng cho khách đến chơi nhà.
  • Trưng bày được nhiều đồ dùng yêu thích: Nếu bạn lựa chọn tủ kệ trang trí ở ô âm tường phòng khách thì sẽ có thể lưu trữ, trưng bày được rất nhiều vật dụng decor, sách báo, khung ảnh kỷ niệm, cây cảnh… giúp không gian trở nên sang trọng, cuốn hút hơn.
  • Cân bằng không gian: Một trong những lý do nên lựa chọn trang trí ô âm tường phòng khách đó chính là tạo nên vẻ đẹp hài hòa, cân đối, đồng điệu. Việc lựa chọn các chi tiết trang trí đẹp mắt sẽ giúp không gian được cân bằng, thoải mái.
  • Ngoài ra, tại vị trí ô âm tường nếu bạn lựa chọn thiết độc đáo, mới lạ sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ và giúp tổng thể phòng khách trở nên bắt mắt, đẳng cấp hơn bao giờ hết.

Mẹo làm mới ô trang trí âm tường phòng khách siêu đơn giản

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên trang trí ô vuông trên tường phòng khách như thế nào để tạo được điểm nhấn nổi bật thì hãy bỏ túi một số mẹo décor cực đơn giản nhưng vẫn toát lên nét sang trọng, hài hòa ngay dưới đây.

Ưu tiên các tác phẩm nghệ thuật kích thước lớn

Mẹo trang trí hốc âm tường phòng khách được nhiều người áp dụng và đã thành công đó chính là lựa chọn các bức tranh khổ lớn để tạo sự chú ý và cân bằng màu sắc, họa tiết cho toàn bộ không gian của ngôi nhà.

Trang trí ô âm tường phòng khách bằng một tác phẩm nghệ thuật
Trang trí ô âm tường phòng khách bằng một tác phẩm nghệ thuật

Nếu ô âm tường phòng khách có kích thước nhỏ, hãy thử một bức ảnh đen trắng, điểm xuyết với những họa tiết 3D trừu tượng chắc chắn sẽ làm nên một khung cảnh tuyệt đẹp, thu hút mọi ánh nhìn.

Việc treo một bức tranh khổ lớn tại vị trí ô âm tường với nhiều người sẽ tạo nên cảm giác bất cân xứng nhưng với không gian hiện đại, hướng đến sự thoải mái, mới lạ và độc đáo thì lựa chọn này tăng yếu tố thị giác nổi bật. Kích thước bức tranh càng lớn, căn phòng càng ấn tượng và sắc sảo hơn.

Trưng bày nhiều hình ảnh, khung tranh tuyệt đẹp

Bạn có thể sử dụng ô trang trí âm tường phòng khách để thể hiện cá tính và gout thẩm mỹ của bản thân. Một bộ sưu tập tranh nghệ thuật được sắp xếp gọn gàng hay đơn giản là khung ảnh gia đình decor thêm những vật trang trí nhỏ xinh chắc chắn sẽ tạo nên điểm nhấn cuốn hút khách đến chơi nhà.

Ô trang trí âm tường phòng khách
Ý tưởng décor nhiều khung ảnh tại ô âm tường không tệ

Bạn có thể biến tấu vị trí các khung ảnh lộn xộn để tạo nên vẻ đẹp độc đáo, mới lạ hoặc đơn giản hơn chọn chúng chung một kích thước, có họa tiết đồng điệu và sắp xếp gọn gàng theo sở thích của mình.

Khoảng cách giữa các khung ảnh nên đều nhau và đặt ở độ cao vừa phải để mang đến sự hài hoà, cân đối cho tổng thể không gian. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo thêm nét tinh tế bằng đèn decor trang trí để giúp ô âm tường thêm phần lung linh mỗi khi màn đêm buông xuống.

Ô trang trí âm tường kết hợp với gương decor tuyệt đẹp

Nếu bạn đang gặp bế tắc và không biết nên trang trí ô vuông trên tường phòng khách như thế nào để thật sự bắt mắt và sang trọng thì hãy lựa chọn gương decor với nhiều kiểu dáng khác nhau.

Gương decor xứng đáng ngự trị tại hộc âm tường nhà bạn
Gương decor xứng đáng ngự trị tại hộc âm tường nhà bạn

Gương trang trí phòng khách có tác dụng phản chiếu ánh sáng, tạo chiều sâu cho không gian và thu trọn hình ảnh thiên nhiên bên ngoài vào ngôi nhà của bạn. Từ đó, cảm giác khi bước vào căn phòng sẽ thật sự thoải mái, thư giãn và tích tụ được những nguồn năng lượng tích cực.

Sử dụng kệ trang trí cho ô âm tường là một ý tưởng không tồi

Ô trang trí âm tường phòng khách là vị trí thích hợp nhất để đặt kệ sách, kệ décor nổi với nhiều kiểu dáng mới lạ, ấn tượng. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp truyền thống, gọn gàng có thể lựa chọn những mẫu kệ đơn giản, hình vuông hoặc hình chữ nhật quen thuộc.

Kệ trang trí xứng đáng là đồ decor nội thất mà bạn nên thử một lần
Kệ trang trí xứng đáng là đồ decor nội thất mà bạn nên thử một lần

Còn nếu  bạn là người hướng đến sự mới mẻ, luôn muốn tạo cho không gian của mình sự tươi trẻ, độc đáo và phá cách, hãy ưu tiên mẫu kệ hình cây, kệ hình tổ ong tạo điểm nhấn tuyệt đẹp.

Hiện nay, kệ decor ô âm tường được lựa chọn nhiều nhất là mẫu kệ được làm từ chất liệu gỗ cao cấp, có nhiều không gian đựng vật dụng. Bạn có thể trưng bày sách báo, khung ảnh kỷ niệm, đồ decor nhỏ, đèn phòng khách hoặc các vật dụng cá nhân để tiết kiệm tối đa diện tích cho phòng khách của mình.

Ô âm tường phòng khách với những sáng tạo siêu “ngầu”

Nếu phòng khách của bạn kiệm diện tích và không có nhiều không gian để trang trí tạo điểm nhấn thì đừng bỏ qua vị trí ô âm tường nhé. Đây là nơi mà bạn thoải mái sáng tạo, thỏa sức decor theo phong cách, cá tính, sở thích một cách hoàn hảo.

Dưới đây, noithatthuduc.vn sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo decor ô tâm tường tuyệt đẹp, nhìn phát mê luôn:

  • Treo đĩa lên tường: Một số người có sở thích sưu tầm đĩa và thường trưng bày chúng ở trong tủ kính. Tuy nhiên, hộc âm tường cũng là một trong những vị trí thích hợp để bạn phô diễn trọn vẹn vẻ đẹp của những món đồ xinh đẹp này đấy nhé. Đừng ngần ngại thể hiện cá tính bản thân để góp phần tô điểm thêm nét cuốn hút cho ngôi nhà của bạn.
  • Các vật thể dựa vào tường: Những đồ vật xung quanh bạn cũng là nguồn cảm hứng bất tận để sáng tạo nên một ô âm tường độc đáo, mới lạ, mang đậm cá tính bản thân. Nếu là người đam mê lướt sóng, hãy trưng bày những kiểu ván lướt có kích thước khác nhau một cách khoa học nhằm tạo nên không gian tuyệt đẹp trong mắt mọi người.
  • Treo những món đồ nghệ thuật: Những món đồ nghệ thuật sẽ thật nhàm chán khi cứ mãi được trưng bày ở trên kệ sách hoặc đặt gọn gàng trong tủ kính. Tại sao bạn không treo chúng lên ở ô trang trí âm tường phòng khách? Chắc hẳn, đây là một ý tưởng vô cùng độc đáo và ấn tượng đấy.

Trên đây là thông tin về ô trang trí âm tường phòng khách để bạn tham khảo. Việc lựa chọn bối cảnh, ý tưởng như thế nào còn tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu của gia chủ. Hãy làm mới không gian của mình để mỗi ngày trở về đều cảm thấy thoải mái, thư giãn trong chính ngôi nhà thân yêu.

Post Comment