Cách trang trí phòng khách nhà vuông đẹp, ấn tượng không chủ giúp bạn sở hữu một không gian sang trọng, tạo ấn tượng mà còn mang lại cảm giác bình yên, thoải mái mỗi khi trở về. Hãy cùng noithatthuduc.vn khám phá mẹo décor đẹp không tưởng ngay dưới đây.

Vì sao nên chọn phòng khách nhà vuông?

Phòng khách nhà vuông đang là xu hướng nội thất được nhiều gia chủ lựa chọn. Có thể nói, phòng khách là bộ mặt của tổng thể ngôi nhà nên việc lựa chọn được kiểu dáng, diện tích phù hợp sẽ mang lại cho bạn nhiều may mắn, tài lộc, giúp sự nghiệp hanh thông, cuộc sống vui vẻ.

trang trí phòng khách nhà vuông
Phòng khách nhà vuông mang đến ý nghĩa phong thủy tuyệt vời

Dưới đây, noithatthuduc.vn sẽ bật mí những lý do vì sao bạn nên chọn phòng khách nhà vuông?

Phòng khách nhà vuông đảm bảo yếu tố phong thủy

Phòng khách nhà vuông giúp cân bằng năng lượng trong toàn bộ không gian, góp phần luân chuyển luồng khí và tạo ra sự thoải mái, dễ chịu cho gia chủ. Theo phong thủy, hình dáng phòng khách là hình vuông còn hạn chế được các xung đột, rạn nứt tình cảm, xua đuổi vận bạn và rưới tài lộc hiệu quả.

Ngoài kiểu dáng, cách trang trí phòng khách nhà vuông cũng là yếu tố góp phần giúp không gian trở nên hài hòa, sang trọng và cân đối hơn. Bạn nên chọn cho không gian phong cách nội thất phù hợp, màu sắc tươi sáng cùng đồ decor ấn tượng để luôn tự tin mỗi khi khách đến chơi nhà.

Phòng khách nhà vuông dễ trang trí, sắp xếp

Một trong những lý do nên chọn phòng khách nhà vuông đó chính là dễ trang trí, sắp xếp theo ý muốn của gia chủ. Việc phân chia từng khu vực, bố trí đồ nội thất gọn gàng, ngăn nắp không tốn quá nhiều thời gian mà vẫn toát lên được nét đồng điệu, thống nhất, sang trọng.

Hướng dẫn cách trang trí phòng khách nhà vuông đẹp

Muốn trang trí phòng khách nhà vuông đẹp, ngoài yếu tố cân bằng, hài hòa thì bạn cần chú ý đến đồ trang trí nội thất, yếu tố ánh sáng và thiên nhiên trong toàn bộ không gian.

Sofa góc – sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng khách nhà vuông

Phòng khách nhà vuông khá gọn gàng, ngăn nắp và có sự phân chia rõ ràng giữa các khu vực. Do đó, bạn nên chọn một bộ sofa góc để mang đến bố cục đồng đều, tạo điểm nhấn cho không gian.

Lựa chọn sofa góc cho phòng khách nhà vuông để tạo điểm nhấn
Lựa chọn sofa góc cho phòng khách nhà vuông để tạo điểm nhấn

Nếu là phòng khách nhà vuông kiệm diện tích thì nên chọn bộ sofa bao gồm 1 băng ghế dài, 2 ghế đơn, 2 ghế đôn để tạo cảm giác thông thoáng và tạo chiều sâu cho không gian. Còn phòng khách rộng, thoáng có thể ưu ái sofa chữ L, sofa chữ U nhằm tăng thêm vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút.

Bàn trà hình tròn tăng tính thẩm mỹ

Nhiều người khá thắc mắc tại sao cách trang trí phòng khách nhà vuông đẹp lại gợi ý chọn bàn trà hình tròn mà không phải là bàn trà hình vuông để tạo sự đồng điệu?

Nếu lựa chọn bàn trà và không gian phòng khách đều là hình vuông. Kết hợp với đó lại là sofa góc thì không gian sẽ có phần cứng nhắc, rập khuôn và tạo những hình khối không mấy đẹp mắt.

trang trí phòng khách nhà vuông
Bàn trà hình tròn toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát

Thay vào đó, nếu chọn bàn trà hình tròn sẽ tạo nên một vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng phối hợp cùng sofa góc nhuần nhuyễn để giúp không gian thêm phần ấn tượng hơn. Bàn hình tròn cũng gia tăng diện tích, khoảng cách giữa các vị trí ngồi đáng kể, tạo sự thuận tiện, thoải mái trong quá trình sử dụng.

Hơn nữa, khi chọn bàn trà hình tròn bạn sẽ có cho mình nhiều mẫu mã, kích thước phù hợp với không gian phòng khách. Đó có thể là bàn gỗ mang đậm phong cách truyền thống, bàn kính toát lên nét độc đáo mới lạ, bàn đá sang trọng, bàn cói an toàn và thân thiện với môi trường…

Chọn kệ tivi phù hợp với phòng khách nhà vuông

Ngoài sofa, bàn trà thì kệ tivi cũng chính là mẫu đồ nội thất không thể nào thiếu bên trong phòng khách nhà vuông. Ngoài công dụng đặt tivi, phụ kiện loa đài, đồ decor trang trí, sách báo, khung ảnh kỷ niệm thì bản thân kệ tivi cũng góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ, nét sang trong cho toàn bộ không gian.

Kệ tivi đơn giản cho không gian phòng khách nhà vuông hiện đại
Kệ tivi đơn giản cho không gian phòng khách nhà vuông hiện đại

Tùy vào phong cách nội thất đang theo đuổi để chọn được mẫu kệ tivi ấn tượng nhất. Nếu là phòng khách cổ điển nên chọn thiết kế kiểu dáng uốn lượn, được làm từ chất liệu gỗ cao cấp và tạo điểm nhấn bởi họa tiết, hoa văn sang trọng.

Phòng khách hiện đại nên chọn kệ tivi thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ và phân chia từng khu vực bố trí tivi, phụ kiện, loa đài rõ ràng, ngăn nắp để tiết kiệm tối đa không gian.

Màu sắc tươi sáng toát lên vẻ đẹp ấn tượng

Cách trang trí phòng khách nhà vuông được nhiều người lựa chọn phải kể đến là chú trọng đến yếu tố màu sắc. Việc lựa chọn được gam màu phù hợp sẽ giúp không gian trở nên nổi bật, bắt mắt và ấn tượng hơn.

Nên chọn màu sắc tươi sáng, hợp bản mệnh gia chủ
Nên chọn màu sắc tươi sáng, hợp bản mệnh gia chủ

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến yếu tố phong thủy, chọn màu hợp bản mệnh và khéo léo phối hợp giữa các màu sắc với nhau để tạo nên nét hài hòa, cân đối.

Gia chủ mệnh Kim nên chọn tone màu chủ đạo, gia chủ mệnh Mộc chọn màu xanh lá cây, gia chủ mệnh Thủy chọn màu xanh nước biển, gia chủ mệnh Hỏa chọn màu đỏ, hồng, cam nhạt, gia chủ mệnh Thổ chọn màu nâu đất, cam đất. Đây đều là màu bản mệnh giúp rước tài lộc, may mắn và thịnh vượng tốt nhất.

Trang trí phòng khách nhà vuông với đồ decor nội thất

Bên cạnh những yếu tố quan trọng như sofa, bàn trà, màu sắc chủ đạo, kệ tivi thì bạn nên chọn đồ decor nội thất đẹp để tạo điểm nhấn cho phòng khách nhà vuông.

Một chiếc thảm trải sàn tinh tế, đồng hồ treo tường độc đáo, tranh trang trí phong thủy, đèn decor với kiểu dáng ý nghĩa… là những mẫu đồ nội thất trang trí mà bạn có thể chọn cho không gian nhà vuông.

Trang trí nội thất nhà vuông cần tránh những điều gì?

Mặc dù phòng khách nhà vuông có nhiều lợi thế như dễ sắp xếp. Tuy nhiên, để tạo nên vẻ đẹp ấn tượng, tinh tế và giúp không gian trở nên sang trọng hơn, trước khi tìm hiểu cách trang trí nội thất nhà vuông, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề dưới đây:

Phong cách thiết kế phù hợp góp phần tạo nên không gian sang trọng

Phong cách thiết kế là yếu tố đầu tiên và xuyên suốt mà bạn cần quan tâm. Tùy vào sở thích của gia chủ để lựa chọn phong cách cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, không gian mở, tối giản, Vintage,…

Nên chọn phong cách thiết kế tối giản cho không gian phòng khách nhỏ
Nên chọn phong cách thiết kế tối giản cho không gian phòng khách nhỏ

Nếu là phòng khách kiệm diện tích, hạn chế về không gian thì nên chọn phong cách thiết kế nội thất mở, tối giản hoặc hiện đại và kết hợp thêm yếu tố thiên nhiên để tạo chiều sâu cho tổng thể căn phòng.

Còn phòng khách nhà vuông của bạn khá rộng, thoáng, có thể cân nhắc lựa chọn xu hướng cổ điển, tân cổ điển cùng họa tiết trang trí bắt mắt để tạo nên một không gian quyền quý, xa hoa, sang trọng.

Dù lựa chọn phong cách nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần lưu ý đến sự chỉnh chu trong từng chi tiết nhỏ nhất để tạo nên vẻ đẹp cân đối, hài hòa. Không thể trong không gian phòng khách hiện đại lại xuất hiện kiểu thiết kế đèn chùm của những thập niên 70 hay xu hướng hiện đại lại tạo điểm nhấn bởi sofa chân rồng, uốn lượn kiểu cách.

Chú trọng đến kích thước của đồ nội thất

Kích thước đồ nội thất, đồ decor như tranh treo tường, đồng hồ, gương… phải phù hợp với diện tích của phòng khách nhà vuông. Trước khi chọn đồ nội thất trang trí, bạn nên đo đạc cẩn thận, tính toán tỉ mỉ để tránh tình trạng mất cân đối.

Nếu đồ nội thất quá lớn sẽ chiếm hết không gian, tạo cảm giác bí bách, khó chịu. Nhìn vào tổng thể còn khám rườm rà, rối mắt. Trong khi đó, đồ nội thất quá nhỏ lại mang đến sự hụt hẫng, lạc lõng, thiếu thẩm mỹ.

Xem thêm: Những điều kiêng kỵ khi trang trí nội thất phòng khách nên biết

Tránh những điều kiêng kỵ về phong thủy phòng khách nhà vuông

Một trong những lưu ý nhất định phải nhớ đó chính là tránh điều kiêng kỵ về phong thủy phòng khách nhà vuông. Cụ thể:

trang trí phòng khách nhà vuông
Ưu tiên mang ánh sáng tự nhiên và cây xanh vào trong không gian
  • Tuyệt đối không chia phòng khách thành nhiều ngăn để tránh không khí luân chuyển không đều, tích tụ năng lượng tiêu cực và thu hút vận hạn, xui rủi cho gia chủ.
  • Chỉ nên đặt 1 bộ sofa trong phòng khách để tạo điểm nhấn. Nếu có từ 2 bộ sofa, phòng khách sẽ bị chia ra thành nhiều khu vực riêng biệt, không thống nhất và phạm vào phong thủy không đáng có.
  • Không được để vị trí tài lộc lộ thiên bởi như vậy sẽ khiến may mắn, thịnh vượng lần lượt đi ra, hao tổn tiền tài.
  • Cửa chính đối diện cửa sau là một trong những điều cấm kỵ phải nhớ vì bố trí như vậy thì tài lộc đi vào cửa trước sẽ ran gay vào cửa sau mà không lưu giữ lại trong ngôi nhà của bạn.
  • Không để xà ngang trên đầu tránh cảm giác bị đè nặng, stress, thường xuyên lo âu.
  • Tránh bố cục phòng khách theo hình vuông. Nghe thì có vẻ như vô lý nhưng không gian phòng khách hình vuông thì bạn nên chọn đồ nội thất tinh tế hình tròn để tạo nên sự cân bằng, tạo sự kết nối và tránh cảm giác rập khuôn, tách biệt từng khu vực.
  • Giữa cửa chính và phòng khách nên bố trí một lối đi riêng để dẫn đến các không gian khác như phòng bếp, phòng ngủ, khu vực sân…
  • Bố trí phòng khách ở mặt tiền nhà và tránh trường hợp bước vào nhà bắt gặp phòng bếp rồi mới đến phòng khách vì như vậy sẽ xua đuổi may mắn, hao tài tốn của.
  • Ngoài hệ thống đèn trần, đèn trang trí, đèn để bàn… trong không gian phòng khách nên có sự xuất hiện của ánh sáng tự nhiên để luân chuyển luồng khí, mang lại cảm giác thoải mái, bình yên và giúp không gian thoáng đãng, dễ chịu hơn.
  • Ưu tiên trồng nhiều cây xanh khu vực cửa sổ phòng khách hoặc lựa chọn những loại cây phong thủy nhỏ để trang trí với mục đích tích lộc tụ tài, rước may mắn, thịnh vượng vào nhà tốt nhất.

Trên đây là cách trang trí phòng khách nhà vuông vừa đẹp vừa sang trọng và đảm bảo yếu tố phong thủy. Một không gian ấn tượng không chỉ ghi điểm với khách đến chơi nhà mà mỗi khi trở về, bạn còn cảm thấy thoải mái, xua tan đi mệt mỏi, buồn phiền. Do đó, hãy chọn những điều tốt nhất cho không gian của mình và trang trí tỉ mỉ, cẩn thận để mang lại hiệu quả như mong đợi.

Xem thêm: Cách trang trí phòng khách nhà ống khang trang, rộng rãi

Post Comment