Dù sử dụng đồ gỗ trang trí phòng khách hay bất kỳ một phụ kiện, chất liệu nào để trang trí nội thất phòng khách đẹp thì gia chủ cũng nên tránh những điều kiêng kỵ dưới đây nhằm xua đuổi tà khí, xui rủi và rước tài lộc vào nhà một cách hiệu quả nhất.

Những kiêng kỵ khi đặt sofa phòng khách

Ngoài những đồ trang trí phòng khách bằng gỗ tự nhiên giúp không gian sang trọng, đẳng cấp và thoải mái hơn thì sofa chính là một trong những điểm nhấn tạo ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi bước vào căn phòng. Tất nhiên, gia chủ có thể chọn cho mình một mẫu sofa đẹp, phù hợp với sở thích nhưng nhất định cần lưu ý những điều như sau:

Nên đặt sofa phòng khách ở nơi có điểm tựa vững vàng
Nên đặt sofa phòng khách ở nơi có điểm tựa vững vàng

Lưng sofa không đặt sát cửa

Xét về tính thẩm mỹ và yếu tố phong thủy, lưng sofa đặt sát cửa đều không phù hợp. Thường thì không ai đặt sofa ở vị trí này bởi vừa bất tiện vừa không đẹp mắt. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp do phòng khách quá nhỏ nên gia chủ đành phải lựa chọn khu vực này cho chiếc sofa của mình.

Đặt sofa sát cửa ra vào ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng của gia chủ. Bạn dễ cáu gắt, stress và không kiểm soát được lời nói của mình khiến không khí gia đình căng thẳng, vận xui đeo bám. Cách hóa giải khá đơn giản, bạn chỉ cần chuyển vị trí sofa hợp phong thủy hoặc đặt một tượng Thanh Long trên bàn trà để xua đuổi vận hạn.

Lưng sofa không có chỗ tựa

Sofa đặt lưng chừng, không có điểm tựa phía sau sẽ tạo cảm giác lạc lõng, hụt hẫng và bất an trong cuộc sống cũng như công việc. Bạn nên lựa chọn đặt sofa tựa lưng vào tường hoặc đặt 36 đồng tiền để tạo thành một bức tường khí hóa giải những xui rủi có thể gặp phải.

Ghế sofa đặt đối diện cửa ra vào

Đặt sofa đối diện cửa ra vào gây cản trở trong quá trình luân chuyển khí, khiến sinh khí tụ lại một chỗ và không mang lại cảm giác thoải mái, bình yên mỗi khi trở về. Hơn nữa, đặt sofa ở vị trí này rất bất tiện trong sinh hoạt.

Cửa vào không nhìn thấy phòng khách

Cách trang trí nội thất phòng khách đẹp, sang trọng và thu hút nhiều tài lộc đó chính là cửa vào nhìn thấy ngay được phòng khách. Nếu kiến trúc, phong thủy phòng khách không tuân thủ một quy luật bố cục rõ ràng và cửa đi vào nhà phải đi qua bếp rồi mới đến phòng khách sẽ làm mất tiền tài, của cải, may mắn của gia chủ.

Không nên đặt cửa chính không nhìn thấy phòng khách
Không nên đặt cửa chính không nhìn thấy phòng khách

Đặc biệt, bố trí cửa vào không nhìn thấy không gian nội thất phòng khách gây khó khăn trong quá trình sinh hoạt, không đảm bảo tính thẩm mỹ. Bởi phòng khách được xem là bộ mặt của tổng thể kiến trúc nên hãy bố trí làm sao để tạo ấn tượng cho khách đến chơi nhà.

Phòng khách tuyệt đối không được tối tăm, u ám

Một phòng khách u ám, tăm tối và ảm đạm sẽ tác động không nhỏ đến tâm trạng và năng lượng của bạn. Mỗi sáng thức dậy, bạn không còn đủ sức để có một ngày làm việc hiệu quả. Khi trở về ngôi nhà của mình, bước vào khách u tối như đeo thêm nặng nề vào người và rước bực bội, khó chịu.

Tránh để phòng khách tối tăm, u ám
Tránh để phòng khách tối tăm, u ám

Do vậy, hãy giữ cho phòng khách sáng sủa, tràn đầy năng lượng giúp góp phần bảo vệ sức khỏe, mang đến tâm trạng tươi vui, thoải mái và bình yên mỗi khi trở về. Ngoài hệ thống đèn trần, đèn trang trí nội thất phòng khách bằng gỗ thì ánh sáng tự nhiên hắt qua cửa sổ cũng rất quan trọng.

Tránh sàn nhà không bằng phẳng, gồ ghề

Khi trang trí nội thất phòng khách, đừng chỉ chăm chăm trang trí phòng khách bằng đồ gỗ, đồ decor nhỏ xinh hay mang yếu tố cây xanh vào trong không gian mà bỏ quên chi tiết sàn nhà.

Bạn có thể lựa chọn thảm lót sàn bằng lông, kệ gỗ trang trí để tăng thêm sức hút cho tổng thể không gian phòng khách. Tuy nhiên, một quy tắc “bất di bất dịch” cần nhớ là tránh sàn nhà không bằng phẳng, gồ ghề.

Dù là trái cao phải thấp, phải cao trái thấp, trước cao, sau thấp,… thì đều không phù hợp với yếu tố phong thủy, tạo nên sự bất ổn và ảnh hưởng lớn đến tâm lý của gia chủ. Tinh thần không tốt, thường xuyên bực bội, lâu dần có hại cho sức khỏe. Đối với gia đình có người già và trẻ nhỏ thì sàn nhà gồ ghề còn dễ gặp tình trạng té ngã, thương tích.

Nếu bạn không muốn sửa nhà, hãy hóa giải bằng cách đặt 36 đồng tiền tại ven tường sàn nhà thấp để xua đuổi những điều không may mắn.

Kiêng kỵ trần nhà quá cao hoặc quá thấp

Mẫu trang trí phòng khách đẹp sẽ đảm bảo yếu tố trần nhà không quá cao cũng không quá thấp. Trần nhà cao khiến không khí khó lưu thông, nặng âm khí, mất cân bằng âm dương, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tránh trần nhà quá thấp
Tránh trần nhà quá thấp

Trần nhà thấp khiến tinh khí của con người hao tổn, tạo cảm giác đơn lẻ sợ hãi, tiêu tốn nhiều năng lượng và bí bách, khó chịu. Hơn nữa, việc trang trí phòng khách bằng gỗ như đèn trần, đồ decor gỗ, tượng gỗ,… đều rất bất tận nếu trần nhà quá cao hoặc quá thấp.

Hướng dẫn trang trí nội thất phòng khách hợp phong thủy

Khi đã nắm được những điều kiêng kỵ khi trang trí nội thất phòng khách, noithatthuduc.vn sẽ  bật mí những mẹo décor không gian hợp phong thủy bản mệnh nhằm thu hút tài lộc, tiền tài, vượng khí cho gia chủ.

Chọn màu sắc phòng khách theo bản mệnh

Bên cạnh trang trí gỗ phòng khách để tăng thêm vẻ đẹp sang trọng, toát lên nét hoài cổ truyền thống ấn tượng thì màu sắc hợp bản mệnh chính là một trong những yếu tố mà nhiều người quan tâm.

Phòng khách đẹp cho người mệnh Kim
Phòng khách đẹp cho người mệnh Kim

Chọn được màu sắc yêu thích, hợp mệnh không chỉ giúp tâm trạng thoải mái, thư thái, dễ chịu mà còn mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống cũng như công việc của bạn.

  • Người mệnh Kim nên trang trí phòng khách với tone màu trắng, vàng nhạt, màu xám, các màu ánh kim làm chủ đạo và điểm xuyết bằng những đồ trang trí nổi bật để tạo nên vẻ đẹp cân đối, hài hòa.
  • Người chủ mệnh Thủy nên ưu tiên màu bản mệnh như màu đen, xanh da trời, xanh ngọc, xanh nước biển, xanh coban,… để tăng thêm sự tự tin, thu hút nhiều may mắn và tạo động lực để thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Người mệnh Mộc nên chọn màu phòng khách như màu xanh lá cây, xanh nõn chuối, xanh rêu,… kết hợp với tranh treo tường sơn thủy để tâm trạng luôn tươi vui, hứng khởi và tràn đầy năng lượng.
  • Người mệnh Hỏa nên sơn phòng khách với màu hồng, đỏ, tím hồng, đỏ sẫm,… Tuy nhiên, những gam màu của mệnh Hỏa khá nóng nên chỉ cần sơn nhẹ kết hợp với đồ trang trí trang nhã, đơn giản để cân đối và hài hòa hơn.
  • Người mệnh Thổ nên chọn màu phòng khách là màu nâu, cam đất, cam đất nhạt,… để thu hút năng lượng tích cực và giúp tâm trạng trở nên thư giãn hơn khi bước vào căn phòng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Trang trí phòng khách bằng tranh treo tường phong thủy

Một trong những mẹo trang trí nội thất phòng khách đẹp được nhiều gia chủ tâm đắc chính là sử dụng tranh treo tường. Đó có thể là tranh sơn thủy, tranh linh vật, tranh đồng tiền hoặc những mẫu tranh theo sở thích của bạn.

Tranh treo tường phong thủy phòng khách
Tranh treo tường phong thủy phòng khách

Tuy nhiên, khi chọn tranh trang trí phòng khách nên lưu ý kích thước phù hợp với diện tích căn phòng, màu sắc hài hòa với đồ nội thất và đặt đúng vị trí để tăng thêm sức mạnh, sự tự tin, tạo điểm nhấn cho tổng thể kiến trúc.

Trang trí phòng khách bằng cây xanh thu hút tài lộc

Cây phong thủy là sự lựa chọn hàng đầu cho phòng khách mà bạn không nên bỏ qua. Việc đem yếu tố thiên nhiên vào trong căn phòng không khí giúp luân chuyển luồng khí, mang lại không khí trong lành mà còn thu hút được năng lượng tích cực, tiền tài, may mắn…

Cây xanh trang trí phòng khách
Cây xanh trang trí phòng khách

Một số loài cây phong thủy được ưa chuộng nhiều nhất trên thị trường phải kể đến như lưỡi hồ, kim tiền, kim ngân hoa, phú quý, phát tài, ngũ gia bì, trầu bà… Tùy vào sở thích và bản mệnh của từng người để lựa chọn được chậu cây trang trí nội thất phòng khách ấn tượng nhất.

Đặt bàn thờ phòng khách đúng phong thủy

Nhiều gia chủ lựa chọn đặt bàn thờ trong phòng khách để thể hiện lòng tôn kính với bậc gia tiên. Tuy nhiên, trước khi đặt bàn thờ, bạn cần tìm hiểu kỹ về vị trí, hướng hợp phong thủy và chiều cao, kích thước phù hợp để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa mang lại sự tôn nghiêm, trang trọng.

Ngoài ra, để tách biệt với không gian tiếp khách, bạn có thể đặt một tấm bình phong ngăn cách. Điều này không chỉ tạo nên vẻ đẹp sang trọng mà còn tế nhị, kín đáo trong những dịp giỗ chạp, cúng kính.

Trên đây là những điều kiêng kỵ và cách trang trí nội thất phòng khách đẹp giúp bạn nhanh chóng sở hữu một không gian ấn tượng, đẳng cấp, thu hút tài lộc, vượng khí, may mắn. Nếu còn thắc mắc hoặc muốn khám phá những mẫu đồ gỗ trang trí phòng khách, hãy liên hệ đến Noithatthuduc.vn để được nhân viên tư vấn tận tình, báo giá chính xác ngay hôm nay.

Post Comment