Tranh trang trí phòng khách không chỉ tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian mà còn thể hiện cá tính, lối sống của gia chủ. Một bức tranh đẹp giúp không gian trở nên bừng sáng, sang trọng và đẳng cấp hơn. Tuy nhiên, nếu chọn sai, có thể bạn sẽ thu hút những điều xui rủi, vận hạn vào ngôi nhà của mình. Vậy, hãy cùng Noithatthuduc.vn tìm hiểu cách chọn tranh trang trí phòng khách đẹp, hợp phong thủy ngay dưới đây.

Vì sao nên lựa chọn tranh trang trí phòng khách?

Khung tranh trang trí phòng khách góp phần tạo ấn tượng cho tổng thể không gian và mang đến những điều tuyệt vời mà gia chủ không ngờ đến.

Khởi đầu cho những câu chuyện

Một mẫu tranh gỗ tranh gỗ trang trí phòng khách đẹp, độc đáo đôi khi chính là sự gắn kết và khởi đầu cho những câu chuyện thú vị giữa gia chủ và khách đến chơi nhà. Chủ đề về tranh treo treo tường bất tận, thể hiện cái nhìn nghệ thuật và là nguồn cảm hứng để mọi người xích lại gần nhau hơn trong những buổi gặp gỡ, giao lưu.

Tranh treo tường trang trí phòng khách gắn kết mọi người với nhau
Tranh treo tường trang trí phòng khách gắn kết mọi người với nhau

Thể hiện cá tính của gia chủ

Cách trang trí tranh phòng khách phần nào thể hiện được cá tính của gia chủ. Nếu là những mẫu tranh sơn thủy, bạn chắc chắn là người nhẹ nhàng, yêu thiên nhiên, có lòng bao dung và luôn tạo mối quan hệ tốt đẹp với người xung quanh.

Tranh linh vật treo tường tượng trưng cho may mắn, tài lộc và nét trẻ trung, năng động cùng sự cố gắng không ngừng nghỉ để vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc sống cũng như công việc. Còn mẫu tranh thêu chữ thập trang trí phòng khách thể hiện cho sự tỉ mỉ, cẩn thận, toát lên vẻ đẹp sang trọng và thời thượng mà gia chủ đang theo đuổi.

Tranh treo tường mang đến vẻ đẹp hài hòa đồng điệu

Tranh treo tường trang trí phòng khách phối hợp nhuần nhuyễn cùng đồ nội thất xung quanh giúp tăng tính thẩm mỹ và tạo nên cái nhìn hài hòa, đồng điệu. Bạn nên chọn tranh trùng với chủ đề và phong cách nội thất đang theo đuổi để giúp không gian sang trọng và đẳng cấp hơn.

Bức tranh giúp không gian sang trọng, hài hòa hơn
Bức tranh giúp không gian sang trọng, hài hòa hơn

Hướng dẫn cách chọn tranh trang trí phòng khách hợp phong thủy

Trang trí tranh phòng khách giúp không gian hài hòa, sang trọng và ghi điểm tuyệt đối với khách đến chơi nhà. Tuy nhiên, chọn tranh decor như thế nào để toát lên vẻ đẹp như mong đợi đang là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Cùng Noithatthuduc.vn tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Chọn kích thước tranh phù hợp với diện tích phòng khách

Dù là chọn tranh 3d trang trí phòng khách hay những mẫu tranh sơn thủy hữu tình thì kích thước phù hợp luôn là tiêu chí hàng đầu không nên bỏ qua. Trước khi mua tranh, bạn nên đo đạc diện tích phòng khách kết hợp với tư vấn của nhân viên để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất. Nếu tranh trang trí phòng khách quá lớn tạo cảm giác rối mắt, rườm rà, mất cân đối còn tranh quá nhỏ sẽ bị lọt thỏm, lạc lõng, thiếu điểm nhấn.

Kích thước tranh trang trí tường phòng khách nên phù hợp với diện tích căn phòng
Kích thước tranh trang trí tường phòng khách nên phù hợp với diện tích căn phòng

Quan tâm đến vị trí treo tranh trang trí

Tranh trang trí phòng khách hiện đại được treo đúng vị trí càng tăng thêm tính thẩm mỹ và nét sang trọng cho tổng thể không gian.

Về độ cao, kích thước tranh không nên vượt quá 1/3 tổng diện tích của tường. Chẳng hạn như tường phòng khách từ 3 – 3.5m thì kích thước tranh lý tưởng nhất là 1,2 dến 1.5m.

Riêng đối với gach tranh trang tri phong khach được ghép từ nhiều chi tiết khác nhau, hãy căn chỉnh sao cho đẹp mắt, cân đối và chi tiết lớn nhất trong tranh nên ở vị trí ở giữa.

Chọn tranh phòng khách theo phong thủy

Cách trang trí tranh gỗ phòng khách theo phong thủy được nhiều gia chủ hướng đến với mục đích thu hút tài lộc, may mắn và thịnh vượng. Treo tranh hợp mệnh không chỉ mang đến những nguồn năng lượng tích cực mà còn giúp tâm trạng thoải mái, thư giãn và dễ chịu mỗi khi trở về.

Chọn tranh theo phong thủy và mang lại may mắn cho gia chủ
Chọn tranh theo phong thủy và mang lại may mắn cho gia chủ
  • Theo đó, người mệnh Kim nên chọn tranh có hình ảnh bạch hổ, tranh có màu sáng hoặc chứa các chi tiết ánh kim lấp lánh.
  • Người mệnh Mộc nên ưu tiên tranh vẽ hoa quả, sơn thủy, cây xanh hoặc tranh chữ có tone màu xanh là chủ đạo.
  • Người mệnh Thủy chọn tranh vẽ cá, hồ, sông, biển với tone màu xanh tuyệt đẹp.
  • Người mệnh Hỏa nên ưu tiên tranh trang trí phòng khách có hình ảnh con ngựa với tone màu đỏ, hồng hoặc tím.
  • Người mệnh Thổ nên trang trí khung tranh phòng khách với điểm nhấn là hình đức Phật màu vàng, nâu đất…

Có nên chọn trang decor phòng khách theo sở thích cá nhân?

Nhiều người tùy hứng lựa chọn tranh trang trí phòng khách theo sở thích cá nhân của mình. Tùy vào gout thẩm mỹ của từng người để lựa chọn sản phẩm yêu thích nhất. Tuy nhiên, trước khi mua tranh decor, bạn nên quan tâm đến yếu tố phong thủy, ngũ hành tương sinh và màu sắc bản mệnh để có thể thu hút được nhiều may mắn và tài lộc như mong đợi.

Chọn tranh phù hợp với đồ nội thất trong phòng khách

Ngoài những cách chọn tranh decor phòng khách kể trên, bạn cũng cần lưu ý đến yếu tố hài hòa, cân đối với những đồ nội thất trong không gian của mình. Nếu là không gian mở, nên chọn tranh sơn thủy, cây cối. Còn phòng khách hiện đại có thể ưu tiên những sản phẩm với họa tiết độc đáo, tinh tế và mới lạ.

Chọn tranh trang trí cân đối, đồng điệu với đồ nội thất trong phòng khách
Chọn tranh trang trí cân đối, đồng điệu với đồ nội thất trong phòng khách

Bên cạnh đó, màu sắc của tranh treo tường phòng khách cũng nên đồng điệu với tone màu chủ đạo của căn phòng để tăng thêm tính thẩm mỹ và toát lên vẻ đẹp tuyệt vời, ấn tượng mỗi khi ngắm nhìn.

Những điều cấm kỵ khi treo tranh trang trí phòng khách

Treo tranh phòng khách mang đến nét đẹp sang trọng và thu hút mọi ánh nhìn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để tránh xui rủi, vận hạn và rước tai họa vào nhà.

Không chọn tranh có hình thú dữ, binh khí

Những mẫu tranh thú dữ hay có các binh khí như đao, kiếm có vẻ đẹp độc đáo, mạnh mẽ nhưng nếu không biết cách hóa giải sẽ cản trở con đường công danh sự nghiệp, thể hiện cho những luồng không khí xấu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ.

Không nên chọn tranh có thú dữ
Không nên chọn tranh có thú dữ

Nếu muốn treo những mẫu tranh này, bạn nên chọn những vị trí phù hợp và hướng đầu của chúng ra ngoài. Tốt nhất, nên chọn tranh trang trí có hình ảnh chim hạc, cá chép… tượng trưng cho quyền lực, thịnh vượng và bình an.

Tranh có dòng suối chảy ra ngoài

Tranh sơn thủy có dòng suối được lòng rất nhiều gia chủ. Tuy nhiên, nếu đặt những bức tranh này hướng ra ngoài sẽ khiến thất thoát tài lộc, rước xui xẻo và không đảm bảo yếu tố phong thủy.

Tranh có dòng suối chảy ra ngoài nên đặt ở vị trí phù hợp
Tranh có dòng suối chảy ra ngoài nên đặt ở vị trí phù hợp

Tranh con giáp trùng tuổi gia chủ

Nhiều người luôn nghĩ rằng tranh con giáp trùng tuổi của mình sẽ càng tăng thêm sự tự tin, mạnh mẽ và mang lại tiền tài. Điều này mặc dù đúng nhưng cũng có những trường hợp đặt sai vị trí dẫn đến tương xung, tương hình và tương hại.

Để đặt tranh chứa linh vật bản mệnh, bạn cần tuân thủ quy tắc tam hợp tương sinh. Nghĩa là, ngoài tranh treo con giáp của bạn thì nên kết hợp với những con giáp khác để hóa giải vận xui. Ví dụ: Hợi – Mão – Mùi, Dần – Ngọ – Tuất, Tỵ – Dậu – Sửu, Thân – Tý – Thìn.

Không chọn tranh có màu sắc tối, ảm đạm

Khung tranh trang trí phòng khách nên có màu tươi sáng, hài hòa. Tuyệt đối không chọn tranh với tone màu ảm đạm, tối tăm. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng, tinh thần mà còn khiến không gian trong phòng u tối, thu hút năng lượng tiêu cực, xui rủi đeo bám.

Không chọn những mẫu tranh sở hữu tone màu ảm đạm, buồn
Không chọn những mẫu tranh sở hữu tone màu ảm đạm, buồn

Sự thê lương, đau buồn được thể hiện trong tranh như một “nốt nhạc trầm” trong cuộc sống của bạn. Vậy nên, khi chọn tranh trang trí phòng khách, hãy nhớ loại bỏ những sản phẩm ủ rũ, không tươi mới.

Chọn màu khung tranh phù hợp

Màu khung tranh và cảnh vật bên trong cần có sự kết hợp nhuần nhuyễn, nhịp nhàng, tránh lạc quẻ và mất cân đối. Trong ngũ hành, màu khung tranh lệch với họa tiết bên trong chính là điều đại kỵ mang đến vận hạn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tiền tài và công danh sự nghiệp của gia chủ.

Không chọn tranh có đàn ngựa chạy khi sự nghiệp ổn định

Tranh “Bát mã” – tám con ngựa của danh họa Trung Hoa Từ Bi Hồng là sản phẩm chiếm được sự tin tưởng và yêu mến của nhiều người. Ngựa chạy tượng trưng cho những may mắn, thuận lợi khi bắt đầu phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, sau khi công việc ổn định, có tiền tài, bạn nên tháo bức tranh này xuống để không phải gặp tình trạng “chạy đôn chạy đáo”, lận đận suốt đời.

Trên đây là những thông tin về tranh trang trí phòng khách để bạn tham khảo và hiểu hơn về sản phẩm này. Trước khi lựa chọn tranh décor, hãy cân nhắc thật kỹ những yếu tố về phong thủy, sự hài hòa và cân đối để mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và bình an cho bản thân cũng như gia đình.

Post Comment